Cyhoeddi yn gyntaf: 19/05/2025 -
Wedi diweddaru: 19/05/2025 -
Gwiriwyd gan ein Panel Golygyddol
Sut mae car trydan un teulu wedi trawsnewid eu bywyd bob dydd (a sut y gall drawsnewid eich bywyd chi)
Mae Matt yn byw yng Nghaerdydd gyda'i wraig Emily a'i ddau fachgen, Sam (13) a Will (11). Tyfodd i fyny yn gwylio Top Gear gyda phosteri o supercars V12 ar ei wal. Sut brofiad oedd y newid o bistonau i fatris wrth newid ei BMW oedd ag injan fawr am gar trydan?
:fill(fff))
Dwi'n caru ceir. Mae'n debyg imi gael fy nhwyllo gan farchnata yr 80au a'r 90au a ddywedodd wrthym mai ceir oedd ein pasbort i ryddid, a'r rhifau a'r llythrennau ar gefn eich Rover Sli Gti Turbo VTS oedd yn mesur eich statws a'ch llwyddiant.
Efallai fy mod wedi bod yn berchen ar fwy o geir na fy 43 mlynedd. Roeddwn wrth fy modd gyda'r coupés, 4x4s, saloons, hatchbacks o bob siâp a maint, gyda rhuo yr injan yn ganolog i'r profiad o yrru. Y galon yn curo. Yr enaid.
Roeddwn wedi gweld ceir trydan yn dod allan yn y 00au ac erbyn diwedd y 2010au roeddwn yn gallu fforddio prynu un (mwy neu lai!) felly roedd yn rhaid gwneud. Cefais fy nenu gan y newid i drafnidiaeth fwy cynaliadwy ac, os ydw i'n onest, y costau rhedeg isel iawn. Fe wnes i roi cynnig arnyn nhw drwy wario £9k ar Nissan Leaf 5 oed.
Roedd y teimlad o symud heb sŵn yn rhyfedd. Mae breuddwydion plentyndod o swn V8 neu sgrechian V6's yn gwneud i mi feddwl y dylwn golli sŵn a theimlad injan, ond os ydw i'n onest - tydw i ddim yn ei golli. Mae ceir trydan yn gweithio. Dim ffwdan. Dim trafferth. Y tro cyntaf imi yrru un, roedd gen i wên enfawr ar fy wyneb. Mae hyd yn oed y Leaf gyda phwer cymharol isel yn tynnu'n dda iawn oddi ar y marc oherwydd bod y torc ar gael ar unwaith mewn cerbyd trydan yn hytrach na bod yr injan yn gorfod refio. Cymaint felly fel mai anaml sy'n rhaid imi ei dynnu allan o'r 'eco mode' pŵer is.
Mae gwefru gartref yn hawdd iawn. Gall y Leaf wefru o blwg cartref, neu'n gyflymach os oes gennych gebl wedi'i osod i'r prif gyflenwad. Mae'r ystod 80–100 milltir yn iawn ar gyfer ein teithiau arferol, danfon y plant a mynd i'r siopau. Ydy, mae teithiau hirach yn cymryd rhywfaint o gynllunio, ond mae gan orsafoedd gwasanaethu traffyrdd wefrwyr digon cyflym i'ch cael yn ôl ar y ffordd yn yr amser y mae'n ei gymryd i fwyta pryd o fwyd.
Cafodd fy ngwraig bris da ar gerbyd trydan newydd trwy raglen lesio yn y gwaith. Cawsom SUV Audi e-tron. Oedd, roedd yn gallu teithio'n bellach, ond nid oedd yn gwneud unrhyw beth mwy na'r Leaf. Ar ôl i'r les 3 blynedd ddod i ben fe wnaethom ei roi yn ôl a phrynu Leaf da arall. Roedd pris model 2015 wedi gostwng i oddeutu £ 4 mil, o fewn cyllidebau llawer o bobl, ac mae'r fanyleb 'Tekna' yn dod â seddi lledr (ffug) wedi'u gwresogi yn y blaen a'r cefn, ynghyd ag olwyn lywio wedi'i chynhesu.
Cofiwch, dwi ddim yn dweud ei fod yn addas i bawb. Ond os ydych yn cyfrif eich milltiroedd mewn gwirionedd, dwi'n siwr y byddech yn synnu faint ohonynt y gellid ei wneud gydag ystod 100 milltir o gerbyd trydan sylfaenol neu ystod 250 milltir y modelau mwy newydd sy'n dod o dan £10 mil nawr.
Bydd sut rydych chi'n gyrru eich cerbyd trydan yn effeithio ar eich ystod. Y newyddion da yw bod apiau fel ZapMap yn dangos y lle agosaf i wefru i chi - mae rhai perchnogion tai hyd yn oed yn rhestru eu gwefrwyr o flaen eu tai i yrwyr cerbydau trydan eraill eu defnyddio am ffi fach.
Weithiau rydych yn clywed straeon am bobl yn methu gwefru wrth fynd, naill ai mewn ciwiau neu o wefrwyr sydd ddim yn gweithio, ond yn yr ychydig droeon rydw i wedi gorfod gwneud (yn hytrach na gwefru gartref neu ar ddiwedd y daith) rydw i bob amser wedi cael gwefrwr ac wedi bod yn ôl ar y ffordd mewn llai nag awr. Mae'n bendant yn werth cynllunio ymlaen llaw. Rydw i wedi gweld yr app ZapMap yn ddefnyddiol iawn i wybod ble mae'r gwefrwyr cyflymaf ar fy nhaith, ac mae pobl yn gadael sylwadau i roi gwybod i chi a yw'r gwefrydd yn gweithio ac yn hawdd ei gyrraedd.
Felly, a fyddwn i'n argymell cerbyd trydan? Byddem. Mae'r cynnwrf o foduro 'cyflym a chynddeiriog' yn cael ei ddisodli gan y teimlad braf o gerbydau trydan rhad iawn, effeithlon ac sy'n arbed y blaned. Beth am drefnu i yrru un i weld y manteision eich hun. Rwy'n addo na fyddwch yn difaru.
Eisiau gwybod mwy?
Atebodd yr arbenigwraig trafnidiaeth gynaliadwy Sara Sloman eich cwestiynau am gerbydau trydan yma.